Chuyển đến nội dung chính

Xu Hướng IoT Trong Năm 2021

IoT là gì? Internet of Things (IoT) được biết đến là một trong những xu hướng công nghệ nổi bật nhất đã xuất hiện trong những năm gần đây. Năm 2021 dự đoán sự bùng nổ Iot với vai trò ngày càng lớn trong cuộc sống con người.

Xu Hướng IoT Trong Năm 2021

Xu Hướng IOT năm nay là Đầu tư chăm sóc sức khỏe vào IoT tăng vọt

Sức khỏe và công nghệ là hai vấn đề được chú trọng nhất và hiện tại chúng đang được kết hợp lại với nhau để hoạt động hiệu quả hơn

    Đầu tư chăm sóc sức khỏe vào IoT tăng vọt

    Từ y tế từ xa đến trợ giúp tự động tại nhà cho người già và người khuyết tật, các thiết bị đeo thông minh, cảm biến và thiết bị được kết nối sẽ tiếp tục thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nó cũng sẽ được sử dụng để giảm thiểu sự tiếp xúc không cần thiết trong những tình huống mà nguy cơ nhiễm dịch bệnh.

    Top 5 Ứng Dụng Của Internet of Things

    Đại dịch đang diễn ra đã thúc đẩy việc áp dụng chuyển đổi chăm sóc sức khỏe theo hướng công nghệ, ước tính ban đầu cho số lượng “lượt khám ảo” hoặc đặt hẹn trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Mỹ là 36 triệu. Trên thực tế , con số đó hiện đang gần một tỷ người, và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021 khi cơ sở hạ tầng và nhận thức của bệnh nhân về những lợi thế đã có.

    Top 4 Điều Cần Biết Về Thiết Bị IOT

    Sự tăng trưởng mạnh mẽ cũng sẽ diễn ra ​​trên thị trường các thiết bị cho phép người già sinh hoạt độc lập trong nhà của họ lâu hơn. Điều này sẽ bao gồm các công cụ sử dụng AI để phát hiện ngã hoặc thay đổi thói quen hàng ngày có thể cảnh báo cho người thân hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

    Ưu Điểm Của Phần Mềm Điều Khiển Nhà Thông Minh Acis

    Iot được ứng dụng thực tiễn đưa vào quá trình thanh toán trong ngành bán lẻ

    IoT trong bán lẻ – các cửa hàng và siêu thị an toàn và hiệu quả hơn

    Trong năm 2021, chúng ta có thể mong đợi thấy các mô hình sáng tạo như siêu thị hoàn toàn tự động của Amazon, nhằm cắt giảm nhu cầu tương tác không quan trọng của con người.

    Tự động hóa thông qua các thiết bị hỗ trợ IoT cũng sẽ tiếp tục phát triển trong các trung tâm thực hiện quy mô lớn gửi hàng tồn kho đến các cửa hàng. Các phương thức thanh toán không tiếp xúc cũng sẽ ngày càng trở nên phổ biến khi chúng ta tiến xa hơn tới “xã hội không dùng tiền mặt” đã được dự đoán là sẽ xuất hiện một thời gian.

    Tiện Ích Điều Khiển Máy Lạnh Qua Điện Thoại

    Những phát triển khác trong lĩnh vực bán lẻ sẽ bao gồm việc sử dụng thẻ RFID để theo dõi chuyển động của khách hàng xung quanh các cửa hàng. Như trước đây, điều này sẽ được sử dụng để đưa ra quyết định về việc đặt và bổ sung kho hàng bằng cách ghi lại cách thức và thời điểm khách hàng tương tác với màn hình và sản phẩm trên kệ.

    Ứng dụng IOT đối với năng lượng, nước và ánh sáng

    Trước những thay đổi của năm nay đối với xã hội, giờ đây nó cũng sẽ ngày càng được sử dụng để theo dõi khoảng cách xã hội và bảo vệ chống lại nguy cơ quá tải tại các khu vực đặc biệt đông đúc của các cửa hàng, siêu thị và trung tâm mua sắm.

    IOT đang được nghiên cứu mạnh hơn để đưa vào trong các thành phố thông minh

    IoT ở quy mô thành phố

    Khái niệm “thành phố thông minh” đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, với công nghệ IoT được sử dụng để giám sát giao thông trên mạng lưới đường bộ, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, việc đi lại xung quanh các khu vực dành cho người đi bộ và sử dụng các tiện nghi dân sự như trung tâm tái chế và thu gom rác thải. Đồng hồ thông minh ghi lại việc sử dụng năng lượng trong gia đình và doanh nghiệp, do đó, nguồn cung có thể được cân bằng để đáp ứng nhu cầu trong thời gian cao điểm và tránh lãng phí khi không cần thiết. 

    Trong năm tới, chúng ta có thể thấy một lượng lớn các nguồn lực để xây dựng năng lực kỹ thuật số trong các chính quyền thành phố để giúp họ sử dụng tốt hơn các công nghệ mới đang trở nên sẵn có. Điều này sẽ rất cần thiết khi giải quyết những thách thức của một xã hội đang thay đổi.

    Với những lo ngại về an toàn xung quanh phương tiện giao thông công cộng, văn phòng trung tâm thành phố và các cơ sở giải trí như trung tâm giải trí và công viên, công nghệ IoT sẽ cho phép các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như lập kế hoạch hiệu quả hơn các biện pháp an toàn và chiến lược ứng phó khẩn cấp. 

    IoT tại điện toán biên

    Với điện toán biên, thay vì các thiết bị IoT gửi tất cả dữ liệu thu thập được lên đám mây để phân tích và trích xuất thông tin chi tiết, công việc này được thực hiện trực tiếp trên chính các thiết bị. Một lợi thế rõ ràng là tiết kiệm lớn trong việc sử dụng băng thông và giảm chi phí, cả về tài chính và môi trường. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém trong thế giới hậu Covid sẽ là lợi ích đối với quyền riêng tư và quản lý dữ liệu.

    Nhiều sáng kiến ​​chủ động và phản ứng, chẳng hạn như phát hiện ổ dịch và truy tìm tiếp xúc, dựa vào dữ liệu mang tính cá nhân cao như dữ liệu sức khỏe hoặc vị trí. Các cách xử lý và hành động mới đối với thông tin này sẽ tận dụng các kỹ thuật điện toán biên để giảm rủi ro do gửi thông tin này qua lại giữa các thiết bị cá nhân và máy chủ đám mây.

    Điều này có thể được chứng minh là cần thiết khi xây dựng lòng tin của công chúng đối với các biện pháp này – điều cần phải được thực hiện nếu chúng được triển khai thành công trên quy mô lớn.

    Xem thêm: Xu hướng IOT dự đoán trong năm 2021

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Top Thương Hiệu Nhà Thông Minh Uy Tín Việt Nam

    Những thương hiệu nhà thông minh nào đang được tin chọn tại Việt Nam? Tham khảo danh sách gợi ý dưới đây. 1. BKAV Smarthome Bkav smarthome là hệ thống nhà thông minh thế hệ mới nhất trên thế giới sử dụng công nghệ vượt trội so với các sản phẩm của Mỹ và Châu Âu – theo tiêu chí xếp hạng của Gartner của công ty BKAV. Nhà thông minh BKAV kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà của bạn thành một hệ thống mạng để dễ dàng điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa nhiệt độ, hệ thống bơm tưới nước sân vườn, ti vi, giàn âm thanh, bình nóng lanh, quạt thông gió, máy hút ẩm, hàng rào điện tử, cảm biến môi trường, chuông cửa có hình, camera an ninh, cảnh báo rò rỉ khí gas, thiết bị báo cháy,… Chỉ cần từ vài triệu đồng, bạn có thể sở hữu cho mình hệ thống nhà thông minh như ý và phù hợp với túi tiền. 2. Blutech Smarthome Bluetech Smarthome cung cấp giải pháp nhà thông minh tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu trên nền tảng HomeSeer, Vera, Smarthings, Zipat

    Tư Vấn Thi Công Lắp Đặt Nhà Thông Minh Tại Bình Dương

    Gia đình của ông Quế - chị Thành, người vừa cài đặt hệ thống ACIS Smarthome hồi tháng 4 năm ngoái, đã nhận được những bình luận rất tích cực từ ACIS JSC. Biệt thự hoành tráng tọa lạc tại số 39 / 3A KP.Tan Thắng - Thị An Di - Bình Dương. Chỉ cần nhìn ra bên ngoài là cảm thấy choáng ngợp bởi thiết kế thanh lịch của nó. Xem thêm những bài viết hay khác về nhà thông minh smarhome: Lắp đặt nhà thông minh tại Quận 12 Lắp đặt nhà thông minh cho quán cà phê, nhà hàng Lắp đặt văn phòng thông minh Hai anh chị em chia sẻ rất chân thành: "Sau khi gia đình tôi đi nghỉ, nhân viên bận nghỉ việc, nên anh ấy phải gửi chìa khóa cho hàng xóm để chăm sóc thú cưng tại nhà.  Với tiêu tươi cho hệ thống. Biệt thự ở phía sau. Sau một tuần trở lại, con gái tôi Lu - chú chó của con gái tôi bị ốm nên rất buồn, cây khô không có nước. Cảm ơn, cảm ơn mọi người, nhưng mọi người cũng bận rộn ở đây. Anh Quế, nhà tôi làm trong ngành xây dựng, mới tham gia Vietbuild 2018 tại Đà Nẵng, chỉ được biết đến trên ACIS Smar

    Chung Kết Cuộc Thi Iot 2019

      IoT Startup được biết đến là một cuộc thi thường niên do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực IoT của các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Iot 2019 startup với chủ đề “Open Innovation” sau 4 tháng phát động đã thu hút hơn 80 dự án đăng ký tham gia.  Năm nay cuộc thi được tổ chức theo hình thức hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp lớn như Công Ty TNHH Intel Products Việt Nam, Công Ty HERE.com, Công Ty Cổ Phần Bóng Đèn Điện Quang, và Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Acis. Đến với cuộc thi,   Acis ra đề bài xây dựng giải pháp cho Smart Living Trải qua các buổi trao đổi, gạn lọc ý tưởng, 16 dự án của Bảng A (Startup) và 10 dự án Bảng B (Sinh viên) đã cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết để lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay. Sau chặng đường dài đồng hành cùng start up và các bạn sinh viên, Acis đã lựa chọn được dự án xuất sắt nhất:   OmniGO – H